Y Tế Xã Đàn – phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

12 dấu hiệu cho thấy nam giới bước vào kỳ mãn dục

Bác sĩ CKII tiết niệu-nam học Vũ Đình Cầu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Khi đàn ông sau tuổi 40, các phủ tạng dần thoái hóa, cơ thể nam giới không còn sản sinh ra đủ lượng nội tiết tố nam testosterone cần thiết, quá trình mãn dục bắt đầu diễn ra. Đó là nguồn gốc làm suy giảm, ham muốn tình dục và có thể dẫn đến các bệnh lý ảnh hưởng sức khỏe.”

Hỏi: Một nam giới giấu tên Hoàng Văn Ng (40 tuổi, Hà Nội) gọi điện qua tổng đài 024.37.152.152, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội có hỏi: “Chào bác sĩ. Tôi năm nay hơn 40 tuổi và có một vấn đề nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Đó là tình trạng dương vật khó cương cứng, ham muốn tình dục suy giảm, do không thể đáp ứng nhu cầu ham muốn của vợ khiến tình cảm dần “sứt mẻ”. Vậy có phải tôi đang đến giai đoạn mãn dục hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.”

Bác sĩ Vũ Đình Cầu cho rằng, với những biểu hiện mà bạn Ng mô tả, thì nguy cơ bạn đang gặp phải hội chứng mãn dục nam là rất cao. Vì nam giới sau 40 tuổi thì khả năng sản sinh testosterone cũng giảm dần, từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục, suy giảm ham muốn.

Dấu hiệu mãn dục nam

Theo báo Dân trí, tỉ lệ trẻ hóa chứng mãn dục nam ở Việt Nam đang có xu hướng tăng dần, cụ thể là 42% nam giới xuất hiện các triệu chứng mãn dục nam bắt đầu từ tuổi 30.

mãn dục nam nguyên nhân chính khiến nam giới suy giảm khả năng tình dục

12 triệu chứng mãn dục nam giới điển hình

Bác sĩ Vũ Đình Cầu cho biết: “Có 12 triệu chứng mãn dục nam giới điển hình, trong đó có 3 triệu chứng về vấn đề tình dục và 9 triệu chứng toàn thân, do đó có nhiều người bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vì vậy, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân, các bạn nên đi khám, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.”

3 triệu chứng tình dục

9 triệu chứng toàn thân:

Chuẩn đoán và điều trị mãn dục nam

Bác sĩ Vũ Đình Cầu khẳng định: “Với sự tiến bộ nền y học hiện đại, xét nghiệm máu cũng có thể chẩn đoán chính xác chứng mãn dục nam, từ đó giúp điều trị sớm sẽ cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.”
Bổ sung testosterone được coi là phương pháp hiệu quả để điều trị mãn dục nam, phù hợp với hầu hết nam giới bị suy giảm nội tiết tố nam và có hiệu quả được ghi nhận sau 3-6 tháng điều trị.

Ngoài ra, nam giới cần bổ sung các chất dinh dưỡng, nhất là các bài thuốc đông y bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Hạn chế bia rượu, tuyệt đối không hút thuốc và sử dụng các chất kích thích như ma túy, vì chúng chứa nhiều chất độc có thể giết chết tinh trùng và ảnh hưởng khả năng tình dục của nam giới. Bên cạnh đó, nam giới nên thoải mái tâm lý, tinh thần ổn định, đặc biệt là có sự chia sẻ của người bạn đời để giúp cải thiện đời sống tình dục hòa hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin về dấu hiệu mãn dục nam do các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cung cấp. Khi gặp vấn đề bất thường về khả năng tình dục, nam giới có thể gọi tổng đài 024.37.152.152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến] tại website phòng khám để nhận được tư vấn miễn phí.

chúc bạn sức khỏe!