Y Tế Xã Đàn – phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là triệu chứng bệnh gì?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là một trong nhiều vấn đề bất thường mà nam giới gặp phải ở “cậu nhỏ”. Vậy, nguyên nhân vì sao bao quy đầu dương vật xuất hiện đốm trắng? Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng có sao không? Dưới đây các bác sĩ nam học Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc về vấn đề này của nam giới.

Bao quy đầu là lớp da bao bọc quy đầu dương vật nhằm bảo vệ “cậu nhỏ” và quy đầu khỏi tác động từ môi trường có hại bên ngoài, đồng thời là nơi tập trung khá nhiều dây thần kinh cảm giác giúp tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân vì sao bao quy đầu xuất hiện đốm trắng?

Bác sĩ ngoại tiết niệu-nam học Trần Văn Vỵ, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng có thể là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp ở nam giới như bệnh lý viêm bao quy đầu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…”

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng dấu hiệu nam giới mắc bệnh nam khoa

Các bệnh lý khiến bao quy đầu xuất hiện đốm trắng:

Nấm bao quy đầu: Chủ yếu do nấm Candida gây ra, thường có triệu chứng “cậu nhỏ” mọc các nốt trắng nhỏ li ti, ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy bao quy đầu, đau khi quan hệ…

Viêm bao quy đầu: Là tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây ra. Nguyên nhân có thể do nam giới vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, dài hoặc hẹp bao quy đầu. Khi bị viêm nhiễm, thường có các triệu chứng như sưng tấy dương vật, bao quy đầu, nổi nốt đỏ hoặc trắng, lở loét gây chảy dịch mủ, xuất tinh đau…

Mụn rộp sinh dục: Do virus herpes simplex (HSV) gây ra, thường khiến bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, mụn nước nhỏ mọc đơn lẻ hoặc tập trung. Khi các mụn vỡ ra sẽ gây lở loét, đau đớn, chảy dịch có mùi hôi khó chịu.

Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Human papilloma (HPV) gây ra, triệu chứng điển hình là mọc mụn, u nhú có màu trắng hoặc hồng nhạt, bề mặt mụn ẩm ướt, không gây ngứa. Khi bị trầy xước, sang chấn khiến người bệnh đau xót, chảy máu, ngứa ngáy khó chịu.

Bác sĩ Vỵ cho biết: “Nhìn chung, các bệnh lý khiến bao quy đầu dương vật xuất hiện đốm trắng thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục, chức năng sinh sản, gây vô sinh-hiếm muộn. Thậm chí, nếu mắc phải bệnh sùi mào gà do virus HPV tuýp 16 và 18 gây ra thì nguy cơ biến chứng ung thư dương vật rất cao.”
Vì vậy, khi có dấu hiệu ở cậu nhỏ xuất hiện đốm trắng, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế khám chữa bệnh nam khoa uy tín để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị hoặc giấu bệnh để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Lời khuyên dành cho nam giới

Nên vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ, khi đi tiểu để tránh cặn bẩn, tinh dịch hay nước tiểu đọng lại bên trong bao quy đầu.

Đối với các bạn nam, kể cả trẻ em, khi có hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu, nên đến cơ sở y tế nam khoa để tiến hành cắt bao quy đầu – đây là tiểu phẫu mang lại lợi ích to lớn nhất nam giới như hạn chế viêm nhiễm, giúp dương vật phát triển bình thường, tăng hiệu suất tình dục…

Không mặc quần lót quá chật, ẩm ướt hoặc khô cứng để tránh gây tổn thương “cậu nhỏ”.

Không quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy 1 bạn tình để phòng chống nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, giang mai, lậu…

Rèn luyện thể dục thể thao, bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý nhằm tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch nhằm giúp cơ thể chống chọi lại các loại vi khuẩn gây hại từ bên ngoài.

Khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội nhằm hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Giới thiệu phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

Hiện nay, các bạn nam tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, đây là cơ sở y tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động các dịch vụ khám chữa bệnh xã hội, nam-phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Phòng khám tại địa chỉ 152 Xã Đàn (Q.Đống Đa, Hà Nội) sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi tháng trong điều kiện trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài với mô hình phòng khám hiện đại “1 bệnh nhân, 1 bác sĩ, 1 phòng bệnh”. Người bệnh sẽ trao đổi trực tiếp với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, có hàng chục năm kinh nghiệm và từng được đào tạo ở nước ngoài nhằm chẩn đoán bệnh chính, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cao.

Để được tư vấn cụ thể hơn tình trạng bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, nam giới có thể gọi tổng đài 024.37.152.152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến], tư vấn viên hoạt động 24/24 giờ sẽ hỗ trợ thông tin kịp thời và hướng dẫn đăng ký khám nhanh chóng.
Phòng khám mở cửa: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.
Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

xem thêm:

Dương vật bị ngứa là triệu chứng bệnh gì

Quy đầu nổi mẩn đỏ