Y Tế Xã Đàn – phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

Những điều thai phụ cần tránh trong mùa nóng

Thời tiết nắng nóng khiến cho bà bầu rất mệt mỏi, ăn không ngon miệng, khó ngủ,… Dưới đây là những điều chị em mang bầu cần tránh trong mùa nóng để đảm bảo cho sức khỏe.

Buồn phiền, lo lắng và hay nổi cáu

Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến cơ thể thai phụ rất nhạy cảm về cả sức khỏe và tâm lý. Biểu hiện này rất không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng đến cả sự phát triển của thai nhi.  Ăn uống thanh đạm, dinh dưỡng đầy đủ giúp cho cơ thể thai nhi phát triển khỏe mạnh, đầy đủ.

Ăn ngủ thất thường

Mùa hè nóng nên thời gian ăn uống, nghỉ ngơi của chúng ta có thể không tuân theo quy luật. Nhưng với phụ nữ có thai thì nên tránh điều này, cần thực hiện chế độ đêm ngủ, sáng dậy sơm và hoạt động ban ngày. Thực hiện lối sống khoa học và không nên ngủ nhiều khiến tinh thần uể oải, nguyên khí bị tổn thương. Mẹ có thể học cách thích ứng với khí hậu mùa hè bằng cách tham gia các hoạt động thân thể, tăng cường thể lực, ăn các thực phẩm mát, tốt cho cơ thể.

 

Phơi người dưới ánh nắng gay gắt

Khi mang thai, chị em cần hết sức lưu ý cho sức khỏe, đặc biệt là khi ra ngoài trời nắng để không bị say nắng, rất nguy hiểm cho thai nhi. Khi ra ngoài, chị em nên che ô, mặc kín và không quên dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Có thể sử dụng một số đồ uống tốt giúp thanh nhiệt như trà xanh, nước đỗ đen, nước nhân trần.

Ăn uống bừa bãi

Mùa hè oi bức mọi người thường cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng, ăn qua loa cho xong bữa… Trong khi đó, phụ nữ mang thai do nguyên nhân sinh lý thai nghén và nhu cầu của thai nhi nên việc ăn uống và dinh dưỡng phải hết sức chú ý, ăn uống hợp lý đủ 4 nhóm thức ăn, không được ăn uống quá đơn giản… nếu không sẽ làm cho thai bị suy dinh dưỡng bào thai. Tuy nhiên, nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng với các thực phẩm thanh đạm giúp cơ thể thai nhi phát triển lành mạnh trong bụng mẹ.